Đường là gia vị quen thuộc và không thể thiếu trong căn bếp hằng ngày. Tuy nhiên, nhiêu người cho rằng mật ong tốt hơn đường. Vậy, câu hỏi đặt ra là mật ong hay đường tốt hơn?
Cả mật ong và đường đều có vị ngọt. Thành phần chính của cả 2 đều có 𝐟𝐫𝐮𝐜𝐭𝐨𝐬𝐞 và 𝐠𝐥𝐮𝐜𝐨𝐬𝐞. Hai chất này đều có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể.
Mật ong và đường đều có vị ngọt và có công dụng riêng. Tùy vào mục đích sử dụng và đối tượng sử dụng mà có cách sử dụng mật ong và đường hợp lý.
 Đối với những người dị ứng với phấn hoa và trẻ sơ sinh không nên sử dụng mật ong. Trong mật ong tự nhiên có phấn hoa và một số tạp chất khác nên sử dụng một cách chọn lọc.
Như bảng thành phần, đường chỉ có thành phần chính là fructose và glucose. Quá trình tinh luyện đường trải qua nhiều giai đoạn. Sử dụng nhiều đường tinh luyện gây nhiều bệnh như tăng cân, béo phì, tiểu đường,..Ngoài ra, đường không chứa các chất dinh dưỡng khác như mật ong.
 Chính vì thế, đối với sức khỏe thì mật ong có nhiều tác dụng tốt hơn. Tuy nhiên, đường cũng là gia vị không thể thiếu và đóng vai trò quan trọng trong bữa ăn gia đình hằng ngày.
 Những người có nguy cơ béo phì, tiểu đường nên thay thế đường bằng mật ong.
 Mật ong cũng có công dụng giảm cân nên được các nàng ưu ái lựa chọn cho thực đơn ăn kiêng của mình.
 Hơn nữa, mật ong còn giúp tăng sức đề kháng, điều trị một số bệnh ho, viêm họng, dạ dày, tiêu hóa,…

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *